Methyl Ethyl Ketone (MEK)
Methyl Ethyl Ketone (MEK)

Methyl Ethyl Ketone (MEK)

  • Mã sản phẩm: 
  • Giá bán: 
 MEK 

Sơ lược về dung môi MEK
Dung môi MEK là tên viết tắt thông dụng của dung môi Methy Ethyl Ketone rất phổ biến trong công nghiệp. Dung môi MEK có thực hóa học C4H8O.
 
Về ngoại quan, Dung môi Methyl Ethyl Ketone ở dạng chất lỏng, không mau, trong suốt, có mùi ngọt đặc trưng, hơi giống với mùi của Acetone.
 
Dung môi MEK có khả năng tan tốt trong nước, và hoà tan tốt các loại nhựa như nhựa tổng hợp, nhựa vinyl, cellulose acetate và các loại cao su.
 
Dung môi MEK và ứng dụng
Chính vì khả năng hòa tan tốt các loại nhựa, cao su, gum, resin, cellulose acetate, nitrocellulose, viny nên được dùng trong việc sản xuất các loại plastic. Nó có những tính chất tương tự acetone nhưng sẽ được ưu tiên lựa chọn để thay thế Acetone nếu sản phẩm yêu cầu tốc độ bay hơi chậm hơn.
 
Dung môi MEK là một thành phần của hệ dung môi trong nhiều loại sơn và men. Vì nó có tốc độ bay hơi chậm và khả năng hòa tan tốt các loại nhựa cùng độ nhờn cao nên nó thường được sử dụng cho loại sơn có chất rắn cao, độ nhớt thấp và có tính chất mau khô.
 
Dung môi Methyl Ethyl Ketone là chất tẩy rất tốt, nó có thể tẩy đi tất cả dầu, mỡ. Nó cũng được dùng làm dung môi tẩy cho nhiều nhà máy công nghiệp và các chất tẩy sơn..
 
Dung môi MEK có tốc độ bay hơi nhanh, khả năng hoà tan mạnh nhiều loại polymers và nhựa có trong keo dán.
 
Dung môi Methyl Ethyl Ketone có khả năng hoà tan tốt nên được dùng trong mực in, đặc biệt dùng trong mực in màng plastic và bao bì.
 
Ngoài ra dung môi MEK được dùng rộng rãi trong :
· Sản xuất da tổng hợp
· Sản xuất dầu nhờn

 
Liên Hệ Mua Hàng

VPGD  : Số 9/79 Thanh Đàm , Thanh Trì , Hoàng Mai
Điện thoại : 024.66827951
Dung môi công nghiệp
Giám đốc kinh doanh Mr Hoàng  : 0919873455

Email:[email protected]

Thông tin chi tiết

trong suất

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN SẢN PHẨM MỚI

  • facebook massenger